กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

กระเบื้องยาง

ปริศนานี้จัดว่าคือปัญหาโลกแตกเพราะเหตุว่าแต่ละคนนั้นย่อมมีความพอใจที่ไม่เหมือนกัน บางบุคคลถูกใจเนื้อสัมผัสที่ได้อารมณ์ บางบุคคลก็ถูกใจที่ราคามัธยัสถ์รวมทั้งคงทนถาวรซึ่งก็นั่นแหละ! สรุปว่าพวกเราไปเล่าเรียนข้อมูลของอุปกรณ์ปูพื้นทั้งคู่ตัวเลยดียิ่งกว่า แล้วทดลองเลือกกันมอง
– พื้นไม้ลามิเนต
มาเริ่มกันที่แผ่นไม้ลามิเนต : “พื้นไม้ลามิเนต” บางคนบางทีอาจมีความรู้สึกว่าพื้นไม้ลามิเนตนั้นผลิตขึ้นมาจากไม้แท้ๆเลยแม้กระนั้นที่จริงแล้ว “พื้นไม้ลามิเนตไม่ใช่ไม้จริง 100%“ ครับ มันเป็นการทำให้เสมือนไม้จริงมากยิ่งกว่าเพราะว่าไม้ลามิเนตนั้นจะถูกอัดด้วยผงไม้จนถึงเกิดขึ้นมาเป็นไม้อีกทั้งแผ่นเพื่อจะที่ลามิเนตอีกทีนึง หรือบางทีอาจจะพูดได้ว่าเป็นไม้สำเร็จรูปที่ทำขึ้นมาโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยยังคงมีพื้นฐานที่มีไม้เป็นองค์ประกอบหมายถึงแผ่นไม้ลามิเนต รวมทั้งใน 1 แผ่นไม้ลามิเนตนั้นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆ4 ชั้น ซึ่งชั้นกึ่งกลางที่มีความดกที่สุดจะทำจากไม้ โดยนำไม้เนื้อแข็งมาย่อยให้เป็นผุยผงละเอียด แล้วก็ค่อยนำไปผสมกับสารอื่นๆหลังจากนั้นก็เลยทำให้ออกมาเป็นแผ่น
– กระเบื้องยาง หรือ กระเบื้องยางไวนิล
กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องยางไวนิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโพลิเมอร์ หรือ ยาง นั้นเอง รวมทั้งโน่นเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุไรกระเบื้องยางนั้นก็เลยไม่มีมอดแล้วก็ปลวก กระเบื้องยางไวนิลมีความเสมอเหมือนจริง ดูและรักษาง่าย กันน้ำ ทนต่อความชุ่มชื้น มีความสวยสดงดงามมอง เรียบแม้กระนั้นหรูหรา อายุการใช้งานของกระเบื้องยางอยู่ที่ราวๆ 10-15 ปี กระเบื้องยางนั้นถูกวางแบบมาให้จัดตั้งข้างในตึก อย่างเช่น ออฟฟิต โรงหมอ ตึก แล้วก็อาคารต่างๆด้วยคุณลักษณะของ กระเบื้องยาง นั้นมีความยึดเกาะกับพื้นอย่างดีเยี่ยม รวมทั้งสามารถทนน้ำได้แม้กระทั่งเผลอทำน้ำหกใส่ กระเบื้องยาง กระเบื้องยางลายไม้ของทางบริษัทนั้นยังสามารถเลือกลายได้อีกเยอะมาก ลายไม้ก็จะแบ่งเป็นหลายแบบ อย่างเช่น ลายตะปุ่มตะป่ำ และก็ ลายไม้แบบเรียบทำให้ได้ผิวสัมผัสในแบบต่างๆการต่อว่าดตั้งกระเบื้องยางลายไม้นั้นพวกเราสามารถจัดตั้งทับไปบนกระเบื้องเดิมได้เลยโดยไม่จำเป็นจะต้องลื้ออันเก่าทิ้งใหม่หมด อีกทั้งสามารถปูทับไม้พื้นอันเดิมได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น ไม้ขว้างเก้ หินขัด ปูนเปลือย หรือพื้นเพเดิมที่มีผิวเรียบ
สิ่งที่แตกต่างระหว่าง กระเบื้องยาง กับ พื้นไม้ลามิเนต บางคนสงสัยว่าก็มีไม่เหมือนกันอยู่แล้วยังไง กระเบื้องยางก็ทำจากยาง พื้นไม้ลามิเนตก็ทำจากไม้ แม้กระนั้นสำหรับวันนี้ผมจะมาเอ๋ยถึงความต่างหลายๆด้านให้ทุกคนได้รู้กันนะครับ ได้แก่ ความคงทนของไม้ 2 จำพวก, ไม้แบบไหนกันปลวกได้ดีมากยิ่งกว่ากัน, ความยากง่ายสำหรับการจัดตั้งพื้น 2 แบบ, ไม้แบบไหนกันปลวกและก็มอดได้ดีมากว่ากัน และก็อย่างในที่สุด ไม้จำพวกไหนแก่การใช้แรงงานได้เป็นเวลายาวนานกว่ากันขอรับ
จุดเด่นของ กระเบื้องยาง
1. มีคงทนถาวรกว่า กันน้ำก้าวหน้า แล้วก็ที่สำคัญปลวกไม่รับประทานแน่ๆ
2. สามารถรับงานหนักๆได้ (ของหนักๆไม่มีปัญหา)
3. ทนความชุ่มชื้น ทนน้ำ ได้ดีมากว่า
4. จัดตั้ง รวมทั้งใช้งานได้ข้างในวันเดียว
5. สามารถปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซม เองได้อย่างง่ายดาย
ข้อบกพร่องของ กระเบื้องยาง
1. พื้นที่จัดตั้งควรเป็นปูนขัดมัน ถ้าหากพื้นกระเบื้องยางเป็นรอนคลื่น ก็จะมองเห็นได้ง่าย
2. การตำหนิดตั้งทับพื้นกระเบื้อง เซรามิค จำเป็นต้องปรับตรงยาแนวให้เรียบก่อน(มีค่าใช้จ่าย)
3. ไม่รวม บัว แล้วก็ตัวจบ
4. มิได้ให้ความสัมผัสถึงไม้จริงๆ
5. แนวทางการผลิตไม่เป็นมิตรภาพต่อสภาพแวดล้อม
จุดเด่นของ พื้นไม้ลามิเนต
1. งามกว่า (กันรอยขูดขีดเจริญพอเหมาะพอควร)
2. หยาบคาย (แต่ว่าไม่เป็นคลื่น) ก็สามารถจัดตั้งได้
3. จัดตั้งด้านในวันเดียว สามารถใช้งานได้เลย
4. ไม่เสียค่าใช้จ่ายอื่นๆอาทิเช่น บัว, ตัวจบอื่นๆแล้ว
5. สามารถปูทับ พื้นกระเบื้อง เซรามิค ได้เลย
6. ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงไม้จริงๆ
จุดด้วยของ พื้นไม้ลามิเนต
1. จำเป็นต้องควบคุมเรื่องความชุ่มชื้น เป็นเรื่องจำเป็น ถ้าหากให้ดีอย่าให้โดนน้ำหรือเผลอทำน้ำหกให้รีบขัดถูโดยทันทีจะดีมากกว่า
2. ปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมเองมิได้ จำเป็นต้องใช้ช่างเพียงแค่นั้น
3. ปลวกจะถูกใจพื้นไม้เหล่านี้เป็นพิเศษ
สรุปก็คืออุปกรณ์แต่ละตัวนั้นก็มีข้อดีขอเสียที่แตกต่าง ซึ่งเพื่อนพ้องๆก็ทดลองเลือกกันเอา แม้กระนั้นแม้ถามคำถามว่าในช่วงเวลานี้กระแสของอะไรมาแรงนั้น ก็ขอบอกว่า “กระเบื้องยาง” นั้นมาแรงจริงๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเบื้องยางลายไม้ที่ขายดิบขายดีกันอย่างยิ่งจริงๆ

กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น